Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Chăm sóc gà chọi

Chăm sóc gà chọi con

Đối với gà chọi con thì việc chăm sóc không quá phức tạp. Chúng ta chăm sóc như gà bình thường thôi, không có gì khó khăn cả. Khi chúng được khoảng 3 tuần tuổi thì ta bắt đầu lọc lần 1 để chọn ra những con ưu tú và theo dõi tiếp.
cham-soc-ga-choi-1

Chăm sóc gà chọi trưởng thành ( đây mới khó nhé )

Chuồng trại và vật dụng chăm sóc gà chọi

Nuôi gà chọi phải nhốt kỹ vì sợ chúng đá lộn nhau gây thương tích không đáng có. Chuồng gà chọi cần phải rộng rãi, cao ráo để gà đi lại và quạt cánh thong thả, như vậy gà mới không bị tù túng. Diện tích chuồng gà phải từ 2-4 m2 và có chiều cao từ 1m trở lên. Nền chuồng phải bằng phẳng, làm bằng đất nện hoặc cát để gà không bị hỏng móng chân. Nền cần phải cao ráo, hơi nghiêng để tránh nước đọng. Trong chuồng cách mặt đất khoảng 30cm ta dùng một khúc cây làm chỗ đậu cho gà. Chung quanh chuồng phải kín đáo, trước là để tránh mưa gió sau là để tránh gà đá lẫn nhau mà hại gà.
cham-soc-ga-choi-2

Thức ăn và nước uống.

Thức ăn chính của gà chọi là thóc, thế nhưng thỉnh thoảng ta cũng nên cho gà ăn thêm ngô, cơm, lạc. Thỉnh thoảng cho gà ăn thêm ếch nhái hoặc thằn lằn ( nếu có điều kiện hơn thì cho ăn thịt bò). Nuôi gà nhốt chuồng phải cho ăn rau cỏ đủ chất cần thiết để sinh trưởng.
Về thóc thì cần chọn kỹ, bỏ hạt lép. Có người kỹ hơn cho nấu với nghệ giã nhỏ, đem phơi khô cất cho ăn dần.
cham-soc-ga-choi-3
Với gà đang suy hoặc sắp thi đấu, mỗi ngày người ta cho ăn thêm một vài trứng sống.
Nếu có thể thì hãy cho gà ăn đúng bữa, nghĩa là ngày cho ăn 3 bữa đúng giờ. gà ăn xong là lấy máng ra ngay, như vậy gà sẽ ăn được nhiều hơn.
Cho gà uống nước sạch, nếu là nước mưa thì cáng tốt. Nhớ là phải cọ rửa sạch sẽ nhé
Chăm sóc gà chọi cũng không khó lắm phải không ?
Hãy Like nếu bài viết này có chút hữu ích đối với bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét